Chasing Pavement

“Should I give up or should I just keep chasing pavement?”

Oh well well, ano nga ba? Ano ba ang pavement? Sa pagkakaalam ko ito ay semento, bato, walang buhay, pader….Ano nga ba ginagawa ko? Bakit nga ba kelangang maghabol ng bato, gaya ng sabi sa kanta na “chasing pavement”?

Sabi ko dati, itatapon ko na lang ang feelings ko, pero kapag andyan na pala, at makikita mo na siya, babalik at babalik yun. Pero ano nga magagawa ko, kahit ayaw ko, parang suntok sa buwan. Di ko gusto pero ayaw pa din lumayo sa kanya. Pano na yan? Eh para nga siya sa iba….kaya chase the pavement na lang….

Bakit ba kasi ang mga mata natin sa harap lang meron, di tuloy natin makita ang mga nasa gilid at likod unless lumingon tayo. Eh may stiff neck ako, kaya di ako makalingon, di ko tuloy mapansin ang nasa peripheral view ko. Isang tao lang ang palaging nakikita.

Kanina, nag-videoke kami ni Potz, sa kanyang pagpili, napapunta ang kanta sa Suntok Sa Buwan…parang chasing pavement ito, isang malaking suntok sa buwan ang pag-ibig….nakakatawa, nakainis, nakakaiyak.

Humabol na nga lang sa bato….

Paliwanag mousmous
Simpleng tao lang po! Paminsan-minsan ay nagiging espiritu para sa mga nakaka-miss sa akin. :D

One Response to Chasing Pavement

  1. Kevin Paquet ay nagsabing:

    Greetings Pinoy!

    I’m 17yro Kevin Paquet from Davao City, currently blog hopping!
    Can we exchange links? My website is pinoyteens.net
    Hoping to know you better and that we’ll have a happy blogging relationship!
    If you accept our link exchange request, please comment back on us so that we’ll add you then🙂 [hirap mag monitor ng mga responds sa comments namin sa dami ng blogs na dinalaw ko]

    ps: you can also add me on ym if you want: i.believe_11

    Salamat po!
    We’ll leave on topic comments next time, sorry for this offtopic one, kaya nga naghahanap kami ng link exchanges to also exchange good comments in future ^^,) bow

Mag-iwan ng Tugon

