Bakit Ba Ang Hirap Magmahal?

Naitanong ko lang? Naramdaman ko lang? Pero sa kabilang banda, mas maganda nang ipagpatuloy ang nararamdaman kesa pigilan, dahil kapag lagi mo daw pinipigil, lalong nanggigil di ba?

Minsan, di mo inaasahan na darating ito, at sa pagkakataong na-realize mong mahal mo ang isang tao, tsaka mo naman malalaman na…oooppppsss…..hindi pala dapat. Kaibigan mo na lang siya at kahit kailan di pwedeng kayo? Eh bakit nga ba hindi??? It’s either mayroon siyang ibang mahal or isa lang bawal na pag-ibig? Hay….sa lamig ng winter, lalong depressing ito. Wala akong magawa kundi ang magdasal na lang at ibaling ang atensyon sa ibang bagay bagay. Mabuti na lang at napakabait ni PJ, binigyan niya ako agad ng trabaho dito.

Ang di ko lang maintindihan ay bakit ako nalagay sa alanganing sitwasyon….lalo na sa pag-ibig. Kung pwede lang sana nga…pero sa ngayon masaya na akong isa ko nang best friend ang tinutukoy ko. Sabi ko nga “We’re better off like this, just friends…” yes, very good friends kami. Para kaming mga sira kapag magkausap. Hindi lang talaga pwede ang pag-ibig. Pero ang pagmamahalan ng magkaibigan ay pwede naman. Ayaw kasi ni PJ ng pag-ibig na ito…nagkataon naman na mahal ko naman si PJ, at takot ako sa kanya…kaya umaasa akong malalampasan ko ito…at sa pagdating ng takdang araw ay makilala ko naman ang pag-ibig na hinahanap ko. hay talaga….

Masaya naman ako ngayon, dahil tanggap ko na ang ganitong sitwasyon. At least may nagmamahal din sa akin kahit papaano. Si Mr. I kasi, wala namang kapagapagasa sa kanya….hay talaga…

Paliwanag mousmous
Simpleng tao lang po! Paminsan-minsan ay nagiging espiritu para sa mga nakaka-miss sa akin. :D

5 Responses to Bakit Ba Ang Hirap Magmahal?

  1. Jhya ay nagsabing:

    ang cute nman.. hirap nga magmahal

  2. Jhya ay nagsabing:

    ang cute nman.. bakit nga hirap magmahal?

  3. ziel ay nagsabing:

    ang cute,wla nbng iba……..kabitin…jeje

  4. lyn ay nagsabing:

    hrap tlaga magmahal no……….bk8 kya?

  5. judith ay nagsabing:

    oo nga noh…..!

Mag-iwan ng Tugon

